Các thành viên của Hub đã phát biểu tại Phiên họp kỹ thuật đặc biệt về Xây dựng khả năng ứng phó với thảm họa y sinh: Bài học từ đại dịch Covid-19 do Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) tổ chức.

Phiên họp này là một phần của Hội nghị Thế giới về Quản lý Thiên tai (WCDM) lần thứ 5, đang diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ, trong tuần này. Hội nghị quy tụ các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách và các nhà chuyên môn trên khắp thế giới để thảo luận về ba vấn đề chính với những thách thức nghiêm trọng nhất, cũng như đưa ra cam kết khả thi nhất có thể, về xây dựng khả năng ứng phó với thảm họa. Ba vấn đề đó là công nghệ, tài chính và năng lực.

Phiên họp kỹ thuật đặc biệt tập trung vào 4 chủ đề chính:

  • Các phương pháp tiếp cận với dịch bệnh
  • Đại dịch: Bài học kinh nghiệm và những thách thức trong tương lai
  • Chuẩn bị cho các trường hợp y tế khẩn cấp
  • Quan hệ đối tác toàn cầu về an toàn sinh học

Giám đốc của Hub, Giáo sư Fiona Tomley và Giáo sư Rajib Dasgupta của Đại học Jawaharlal Nehru ở Ấn Độ đã thuyết trình về chủ đề thứ hai. Bài thuyết trình của Giáo sư Tomley có tựa đề “Một sức khỏe và giảm thiểu nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng từ gia cầm.

HÃY XEM BÀI TRÌNH BÀY CỦA GIÁO SƯ FIONA TOMLEY TẠI ĐÂY

Bài thuyết trình của Giáo sư Dasgupta có tựa đề “Cần những gì để hợp tác đa ngành có hiệu quả trong việc ứng phó với thảm họa y sinh?”.

HÃY XEM BÀI TRÌNH BÀY CỦA GIÁO SƯ RAJIB DASGUPTA TẠI ĐÂY

Giáo sư Robyn Alders của Chatham House và nhóm thiết kế Lộ trình Một sức khỏe của Hub đã có bài trình bày về “Giảm thiểu bệnh truyền nhiễm từ động vật, tăng cường an toàn thực phẩm: những lợi ích của cách tiếp cận Một sức khỏe trong việc chuẩn bị cho tình trạng y tế khẩn cấp”.

HÃY XEM BÀI TRÌNH BÀY CỦA GIÁO SƯ ROBYN ALDER TẠI ĐÂY

Đại diện của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình, NITI Ayog, Bộ Quốc phòng, Bộ Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu, Tổ chức Y tế Thế giới, các viện nghiên cứu và các tổ chức khác trên thế giới cũng tham gia sự kiện này.